Lượt xem: 590

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tiếp công dân

Chiều ngày 01/02, tại trụ sở tiếp công dân UBND tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đối thoại trực tiếp cùng hộ bà Lê Ngọc Hoa - ngụ ấp Giồng Cát, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng về việc khiếu nại yêu cầu cơ quan Thi Hành án Dân sự phải thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và địa phương có liên quan.

 


Quang cảnh buổi tiếp công dân

 

    Bà Hoa cho biết, năm 2004 bà và gia đình được Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng tuyên bản án buộc bà và ông Trần Văn Tám phải hoàn trả cho ông Huỳnh Văn Quân tiền cố đất là 3.000kg lúa và 10 chỉ vàng 24K, đồng thời buộc buộc ông Huỳnh Văn Quân có trách nhiệm phải giao trả cho ông Tám và bà diện tích đất là 2.676m2 cặp với đất của ông Tám đang canh tác. Bà và ông Tám đã giao đủ số tài sản này tại Chi cục Thi Hành án Dân sự huyện Mỹ Tú, nhưng ông Quân chưa chịu giao đất cho gia đình bà, đến nay là 18 năm. Từ đó, gia đình bà liên tục có đơn yêu cầu Chi cục Thi Hành án Dân sự huyện Mỹ Tú giải quyết dứt điểm nhưng không được xem xét, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bà. Nay bà yêu cầu thực hiện bản án và xử lý trách nhiệm người có liên quan.

    Tại buổi đối thoại, các cơ quan, ban, ngành, địa phương có liên quan và đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy đã giải thích các quy định của pháp luật xoay quanh các nội dung mà bà Hoa yêu cầu. Theo đó, cơ quan thi hành án dân sự đã thực hiện bản án và bà Hoa có ký nhận, 17 năm sau, bà Hoa khiếu nại cơ quan thi hành án vì phần đất này bị ông Quân tái chiếm, vụ việc này đến đây là thuộc thẩm quyền của UBND xã Phú Tâm nên cơ quan chức năng hướng dẫn bà thực hiện các thủ tục theo thẩm quyền.

    Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy - Lâm Văn Mẫn khẳng định cơ quan Thi Hành án Dân sự huyện Mỹ Tú đã làm đúng thẩm quyền, có thực hiện giao đất đồng thời với việc bà Hoa trả tiền. Nếu sau khi bà Hoa đã được giao trả đất mà không sử dụng được vì lý do khác thì bà Hoa phải có đơn để cơ quan chức năng xem xét theo thẩm quyền. Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy - Lâm Văn Mẫn đề nghị bà Hoa nên gửi đơn khiếu nại đến UBND xã Phú Tâm trình bày rõ sự việc và đề nghị chính quyền địa phương khi tiếp nhận được đơn của bà Hoa thì nhanh chóng tiến hành xác minh vụ việc và có sự trả lời thỏa đáng cho bà./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 7069
  • Trong tuần: 77,776
  • Tất cả: 11,801,096